Thẩm định cho vay tiêu dùng là một trong những việc làm vô cùng quan trọng của ngân hàng, giúp ngân hàng chứng thực các thông tin liên quan đến người tiêu dùng khi có nhu cầu vay vốn tín chấp. Đồng thời đưa ra các quyết định phê duyệt liên quan đến khoản vay một cách chính xác và hợp lý.

Các sản phẩm vay tín chấp cá nhân:

Tìm hiểu quy trình thẩm định cho vay tiêu dùng

Quy trình thẩm định cho vay tiêu dùng gồm 2 bước chính như sau:

  • Bước 1: Hệ thống ngân hàng sẽ cho nhân viên thẩm định gọi điện thoại về đến nhà ở và công ty của bạn để xác minh thông tin sơ bộ một cách gián tiếp.
  • Bước 2: Nhân viên thẩm định sẽ xác minh thực tế bằng cách đến nhà và công ty bạn để hỏi hăn người thân cũng như các đồng nghiệp cùng cơ quan của bạn để xác minh lại thông tin 1 lần nữa.

Nếu hai bước này diễn ra trót lọt, khách hàng sẽ được thông báo để mang giấy tờ bản gốc lên ngân hàng để đối chiếu. Nếu quá trình chứng thực không có gì xảy ra thì bạn sẽ được ký hợp đồng vay và nhận được tiền.

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo mật thông tin khi vay tiêu dùng

  • Nếu như khách hàng vay tín chấp tiêu dùng cá nhân không muốn cho người thân biết về về khoản vay của mình thì có thể nói với gia đình rằng bạn đang mở thẻ tín dụng tại ngân hàng. Bởi lẽ quy trình xác minh khi khách hàng mở thẻ tín dụng gần như tương tự với quy trình xác minh vay tín chấp. Đây là một mẹo mà không phải khách hàng nào cũng biết.
  • Quy trình thẩm định cho vay tiêu dùng tương đối khắt khe tuy nhiên không phải không thể bảo mật thông tin. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn khuyên bạn rằng nếu bạn không được gia đình ủng hộ về vấn đề này thì bạn nên suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi vay. Đồng thời, bạn nên sử dụng số tiền vay vào mục đích chính đáng, sinh lời, đảm bảo nếu gia đình có biết sau đó thì cũng không xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào.

Ngoài ra, hiện nay các Ngân hàng khi thẩm định cũng rất giữ ý cho khách hàng. Trước khi đi thẩm định thực tế, họ thường sẽ gọi điện trực tiếp cho khách hàng để thu xếp một buổi gặp sao cho thuận lợi nhất. Các câu hỏi cũng tương đối đơn giản, thường chỉ tập trung vào vấn đề xác minh lại chỗ ở mà thôi nên bạn không cần phải băn khoăn gì về quy trình thẩm định vốn vay.

Một số lưu ý cần nắm trong khi thẩm định vay tiêu dùng

  • Quá trình thẩm định qua điện thoại: Thời gian thẩm định chỉ khoảng 10 phút vì vậy bạn và người nhà cần chuẩn bị thông tin trả lời rõ ràng, chính xác theo đúng những gì đã kê khai. Nên tránh các trường hợp trả lời ấp úng, trả lời sai với hồ sơ.
  • Thẩm định trực tiếp: Theo đúng quy trình thì trước khi đến thẩm định ngân hàng sẽ thông báo trước ngày giờ cho khách hàng nắm rõ. Khách hàng chỉ cần có mặt tại nhà và cơ quan hay công ty đúng hẹn để gặp nhân viên thẩm định là mọi việc hoàn thành.
  • Giấy tờ của khách hàng có sai sót: Những lỗi thường gặp ở giấy tờ của khách hàng như CMND bị mờ, không rõ thông tin, sổ hộ khẩu bị rách, thiếu trang, hợp đồng lao động bị sai hoặc thiếu thông tin. Nếu xảy ra những vấn đề này khách hàng nên nhanh chóng chỉnh sửa, bổ sung hoặc nhờ cơ quan địa phương có thẩm quyền xác nhận, về phần CMND nếu hình ảnh bị mờ hoặc không rõ thông tin khách hàng phải làm lại CMND (mất từ 7 đến 10) nên khách hàng cần lưu ý.
  • Sai sót về địa chỉ nhà ở: Việc sai lệch địa chỉ nhà ở không phải lại điều không xảy ra. Khi địa chỉ thực tế của bạn khác trên giấy tờ thì bạn nên chỉnh sửa, bổ sung và nhờ ủy ban địa phương xác nhận lại

FE CREDIT - Đăng Ký Vay Vốn Tại Đây

Vay tới 50.000.000 vnđ chỉ cần SIM Viettel. Lãi suất thấp từ 1,4%/ tháng

Chuyên mục
Close Menu
error: Content is protected !!